ỐNG HÚT GIẤY GIÁ SỈ | ỐNG HÚT GIẤY GIÁ RẺ

Ống hút giấy PSVS được sản xuất tại Việt Nam với nhiều màu sắc khác nhau. Ống hút giấy giá sỉ lẻ bằng giấy 100% nguyên chất. Đạt tiêu chuẩn FSCFDA.

Cứu cả thế giới bằng thứ đồ đơn giản có đầy tại Việt Nam

Chỉ với giá tiền như rau ngoài chợ. Nhưng vật dụng này đang được coi là một trong những thay đổi cần thiết áp dụng vào cuộc sống con người.

Ngày nay, việc mua một ly trà sữa hay cafe tới chỗ học hoặc làm việc đã trở thành thói quen phổ biến nhất trong cuộc sống. Phần lớn chúng ta sử dụng cốc nilong và ống hút nhựa cho những thứ này. Nhưng mấy ai biết được hành động đó đang hủy hoại môi trường sống của chúng ta.

Mặt tối của hành trình rác thải nhựa

Sau khi bỏ vào thùng rác, số lượng đầy rẫy những chất thải nhựa như chất thải nhựa, vỏ ly, ống hút nhựa sẽ được thu gom và đem đến vùng đồ chứa chuyên để xử lý rác thải. Tại đây, rác hữu cơ sẽ được mang đi làm nguyên liệu sản xuất phân bón sinh học, còn rác vô cơ sẽ được tái chế (nếu đủ điều kiện), đốt hoặc chôn xuống lòng đất và tự phân hủy. Ngoài ra, các cách xử lý rác thải vô cơ nói trên chỉ mang lại hiệu quả khi được đầu tư đúng mức, với sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng và đội ngũ cán bộ có trình độ.

Với cách thức chôn xuống lòng đất để theo tự nhiên, những loại rác như ống hút nhựa cần tới ít nhất 200 năm để tự phân hủy, và chúng vẫn không thể biến mất hoàn toàn khỏi trái đất bởi chất liệu hóa học tạo nên nó không được tạo hóa ban tặng cho khả năng phân hủy sinh học siêu phàm nào cả. Dựa trên nghiên cứu gần đây của Freedonia Group, người dân Mỹ sử dụng 500 triệu ống hút nhựa mỗi ngày, chưa kể tới các nước còn lại trên thế giới. Sửng sốt hơn, tổng độ dài của 500 triệu chiếc ống hút ấy có thể xếp được đủ bao xung quanh 2,5 vòng chu vi Trái Đất!

f:id:cattuong9102:20191128125527j:plain

Nhưng những con số đen tối không chỉ dừng lại ở đó: Vào khoảng đầu năm 2018, ống hút nhựa đứng thứ 11 và chiếm tới 3% trong tổng số những rác thải được tìm thấy ở biển (theo số liệu chính thức của TIDES – hệ thống thu thập dữ liệu công khai về chất thải đại dương). Không chỉ chất lượng đời sống con người và các loài vật trên đất liền bị ảnh hưởng, mà hậu quả trực tiếp dành cho sinh vật sống dưới đại dương còn đau đớn và xót xa hơn nhiều lần, chẳng cần phải chờ đợi lâu xa.

Điển hình nhất là một video gây sốc do nhà nghiên cứu Nathan J. Robinson ghi lại khi đang đi thực nghiệm ở Costa Rica, dù đã xuất hiện từ năm 2015 nhưng vẫn liên tục được share lại trên các fanpage lớn của mạng xã hội, với tổng số view đã lên đến hàng chục triệu. Trong đó, cảnh tượng Robinson vừa làm hết sức để dùng kìm rút một chiếc ống hút bị mắc kẹt trong mũi chú rùa biển ra ngoài, vừa cố gắng để không gây ra bất kỳ đau đớn nào cho con vật đã chạm đến nỗi lòng của nhiều người.

Giải pháp đơn giản mà thực tế

Nhận ra những hậu quả to lớn mà ống hút nhựa gây ra cho môi trường. Hiện nay, có rất nhiều nơi bán ống hút giấy giá rẻ. Chúng là những chiếc ống hút được làm 100% từ giấy, rất thân thiện với môi trường. Và đặc biệt là khả năng tự hủy nhanh chóng.

f:id:cattuong9102:20191128130007j:plain

Đặc biệt, ống hút bằng giấy có nhiều kích cỡ và tiết diện khác nhau, phù hợp với từng loại nước uống.

Chỉ bằng một thói quen đơn giản hàng ngày, bạn có thể tránh được vô vàn mối nguy hại với chính bản thân, góp phần bảo vệ môi trường toàn cầu ngày nay. Một chiếc ống hút giấy sẽ rất khó để thay đổi thế giới nhưng nếu con số đó nâng lên thành hàng trăm, hàng nghìn hay hàng triệu. Thậm chí thay thế hoàn toàn sự có mặt của ống hút nhựa. Chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi số phận của Trái Đất nói chung và hàng vạn các loài động vật khác nói riêng.

-----------

Xem thêm: Tẩy chay ly ống hút nhựa chỉ là giải pháp tình thế