ỐNG HÚT GIẤY GIÁ SỈ | ỐNG HÚT GIẤY GIÁ RẺ

Ống hút giấy PSVS được sản xuất tại Việt Nam với nhiều màu sắc khác nhau. Ống hút giấy giá sỉ lẻ bằng giấy 100% nguyên chất. Đạt tiêu chuẩn FSCFDA.

Ống hút cỏ, túi giấy có bảo vệ môi trường như bạn nghĩ

Nếu thay thế ống hút nhựa bằng ống hút cỏ hay túi nilong thay bằng túi giấy là góp phần bảo vệ môi trường. Nhưng nếu cứ dùng mãi ống hút cỏ, túi giấy thì chưa chắc đã bảo vệ được môi trường tốt.

Mốt Organic

Cách đây khoảng 1 – 2 năm, một vài người bạn của tôi đã chia sẻ nhiều về rác thải nhựa. Sau đó, tôi tập trung vào tác hại của ống hút nhựa. Tôi thấy các bạn rất tích cực trong việc phổ biến thông tin bảo vệ môi trường.

Một thời gian sau, các bạn đăng bán ống hút kim loại. Loại ống hút này khá bất tiện vì phải tẩy rửa nên tiêu thu không tốt. Sau đó, các bạn có bán ống hút tre, ống hút giấy rồi ống hút gạo.

f:id:cattuong9102:20191120123046j:plain

Khởi nghiệp thành công, kiếm được tiền và tạo việc làm cho xã hội là việc tốt. Góp phần bảo vệ môi trường lại càng tốt hơn. Tuy nhiên, ống hút cỏ, túi giấy hay các vật dụng tạo ra từ vật liệu thân thiện với môi trường thật sự có đóng góp gì cho môi trường hay chưa.

Khi tham dự một khóa học về lồng ghép môi trường vào các hoạt động. Tôi khá ngạc nhiên khi biết rằng, việc trồng lúa nước phải thải ra nhiều khí, cụ thể là CH4 gây nên hiệu ứng nhà kính. Ngoài ra, sản xuất lúa gạo cũng là ngành được cho là tiêu phí nước sạch.

Nhưng chúng ta không thể ăn cơm sao ?

Và nếu không ăn gạo nữa mà chuyển sang ăn bánh mì, ngũ cốc và rau xanh thì sao ?

Lại nói về thực phẩm sạch hay thực phẩm organic nào sẽ đủ cung ứng cho nhu cầu khổng lồ của con người tại thời điểm hiện tại.

Tại sao không bỏ hẳn ống hút, túi giấy ?

Quay lại câu chuyển về ống hút nhựa thay bằng ống hút cỏ có tốt không ?

Có, điều đó giúp cho con người không phải thải thêm nhựa khó phân hủy ra môi trường.

Nhưng đổi lại, sẽ có thêm một diện tích lớn đất đai, nước, nhân công, máy móc dồn vào sản xuất ống hút gạo, ống hút giấy, hay các loại ống hút khác. Nguy hiểm ở chỗ là khi an tâm mình đang đối xử tốt với môi trường, người ta vẫn tiêu thụ thực phẩm, đồ dùng và mọi thứ khác ở một mức độ nhất định mà tôi cho rằng là quá nhiều so với nhu cầu hiện nay.

Ngay cả lúa gạo, một loại lương thực cơ bản, vẫn là nguyên nhân gây hại cho môi trường thì nói gì đến cái ống hút.

Tại sao là ống hút cỏ mà không phải là bỏ hẳn ống hút? Hay giảm uống một ly trà sữa mỗi tuần? Tại sao là túi giấy mà không phải là bỏ hẳn túi đi? Đồng ý là mọi thứ cần quá trình, nhưng nếu bước đệm quá êm đềm thì sẽ rất lâu người ta mới bỏ.

f:id:cattuong9102:20191116131136j:plain

Tóm lại là việc thay thế các vật liệu khó phân hủy, có hại cho sức khỏe trước hết là tốt. Tuy nhiên, nếu vì vậy mà an tâm cho rằng mình không hề hại gì môi trường mà thoải mái tiêu thu tài nguyên thì lợi bất cập hại.

Điều tốt nhất có thể làm là giảm bớt tác động của bản thân, theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp vào môi trường. Giảm thiểu việc tiêu tốn tài nguyên là bảo vệ môi trường chân chính.